Condotel hay còn được gọi là căn hộ khách sạn hiện đang là sản phẩm hấp dẫn trên thị trường bất động sản. Nó cũng là lựa chọn tiện ích cho khách du lịch, các nhà đầu tư. Thế nhưng, đây lại là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người. Vậy nếu chưa hiểu Condotel là gì hay những ưu điểm của Condotel cũng như tình hình Condotel khu vực Vũng Tàu thì bạn đừng bỏ qua bài viết này của Trần Duy Villa.

1.Condotel là gì?

Khu Condotel cao cấp ở Vũng Tàu

Condotel được viết tắt của Condo-Hotel với ý nghĩa là khách sạn căn hộ hay căn hộ khách sạn, nhiều người hiểu nó là sự kết hợp giữa căn hộ chung cư và khách sạn cũng đều đúng. Trong các Condotel bạn như đang ở trong phòng một khách sạn hạng sang nhưng lại có thể sử dụng bếp nấu nướng bất kỳ món ăn nào với đủ dụng cụ nhà bếp như ở nhà. Condotel còn có đủ tiện ích như một căn chung cư thông thường.

Điểm khác giữa Condotel và các căn chung cư thông thường là nó thay vì mua để ở thì nó lại được đặt ở các điểm du lịch nổi tiếng, các thành phố lớn, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Với mục đích là để kinh doanh, cho thuê ngắn ngày như một phòng khách sạn.

2. Cách thức hoạt động của Condotel

Luxury Studio Seaview Vũng Tàu được thiết kế sang trọng

Như trên bạn đã hiểu Condotel là gì? Vậy cách thức hoạt động của Condotel với 2 loại hình chính là khách sạn và một chức năng là khu căn hộ.

  • Condotel thực hiện chức năng như một khách sạn: Condotel chính là các phòng riêng rẽ, độc lập của khách sạn, có hệ thống đặt phòng cũng như sử dụng chung tiện ích như hồ bơi, hộp đêm, câu lạc bộ sức khỏe, nhà hàng, dịch vụ thư tín, dịch vụ phòng 24/24. Thế nhưng mô hình Condotel lại cho phép người mua có quyền sở hữu căn hộ sử dụng mục đích nghỉ dưỡng hay cho thuê lại để lưu trú trong thời gian ngắn.
  • Condotel cũng có chức năng như căn hộ: Trong mỗi Condotel được thiết kế với đầy đủ tiện ích như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp ….các dụng cụ nấu nướng. Tất nhiên các du khách có thể tự đi chợ và nấu ăn như chính ngôi nhà của mình. Điểm khác biệt giữa Condotel và các căn hộ thông thường là phải có một tổ chức quản lý và điều hành các vấn đề liên quan tới cho thuê cùng các hoạt động hàng ngày.

3. Những đặc điểm của Condotel

Căn hộ Plaza 3 Vũng Tàu của Trần Duy Villa với phòng bếp tiện nghi

Một Condotel sẽ có những đặc điểm dưới đây, Condotel Vũng Tàu hay Nha Trang, Phú Quốc hay bất kỳ khu du lịch nào đều phải có những đặc điểm dưới đây.

  • Hoạt động theo hình thức chia sẻ thời gian sử dụng: Nói cách khác nó được các khách du lịch thuê theo thời gian ngắn.
  • Được quản lý bởi 1 đơn vị chuyên nghiệp: Đơn vị này có chức năng bảo dưỡng, sửa chữa, vận hành.
  • Luôn được đặt tại các khu nghỉ dưỡng, khu du lịch, thành phố lớn: Nó là hình thức lưu trú du lịch ngắn ngày tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng sang trọng.
  • Condotel được chủ đầu tư bàn giao với đủ tiện nghi và có thể đưa vào sử dụng ngay: Khác với chung cư bạn phải thực hiện các hạng mục cuối, Condotel cho phép sử dụng, khai thác ngay.
  • Chủ của Condotel không phải mua để ở mà đầu tư cho thuê.

4. Những ưu điểm của Condotel với các khách du lịch

Ưu điểm của Condotel với nhà đầu tư hay còn gọi là chủ căn hộ chính là sinh lời nhanh chóng lại có đơn vị quản lý trung gian. Còn đối với khách du lịch thuê Condotel để nghỉ dưỡng nó có lợi ích gì?

Có không gian riêng tư với đủ trang thiết bị như chính ngôi nhà của bạn

Trong các Condotel cũng được thiết kế phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp với đầy đủ dụng cụ để bạn thực hiện các món ăn, bữa tiệc gia đình như ở các biệt thự villa nghỉ dưỡng. Bạn hoàn toàn cảm thấy thoải mái trong chuyến du lịch và thư giãn như đang ở chính ngôi nhà của mình. Nó chỉ khác các biệt thự là bạn vẫn nằm trong một tòa nhà khách sạn.

Condotel có những dịch vụ tiện ích đầy đủ

Condotel với tiện ích bể bơi sang trọng

Với các tiện ích như nhà hàng, hộp đêm, hồ bơi, câu lạc bộ sức khỏe, dịch vụ thư tín, dịch vụ phòng 24/24 giúp bạn yên tâm tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình. Nếu không có thời gian chuẩn bị bữa ăn bạn có thể thoải mái sử dụng các dịch vụ nhà hàng nhanh chóng.

Condotel được thiết kế đẹp mắt, sang trọng

Các căn hộ khách sạn luôn được thiết kế cực đẹp mắt, sang trọng, hiện đại. Với các tiện ích đồng bộ bên trong cho khách hàng trải nghiệm cảm giác tuyệt vời nhất. Kỳ nghỉ dưỡng của bạn sẽ là chuyến đi khó có thể quên khi được sử dụng, trải nghiệm cảm giác thượng lưu ở các Condotel.

Condotel có dịch vụ 24/24

Khác với biệt thự nghỉ dưỡng, chung cư khách sạn lại có dịch vụ 24/24 và bạn có thể yêu cầu mọi thứ từ phía phục vụ như gọi đồ ăn, chuẩn bị trang phục, lên lịch trình ….ở trong một ngôi nhà tiện nghi, sử dụng dịch vụ hạng sang, Condotel dành cho những khách du lịch hạng trung trở lên.

Căn hộ nghỉ dưỡng Vũng Tàu đang là điểm đến, là lựa chọn của nhiều du khách khi tới với thành phố biển. Ngoài việc được ngắm nhìn thành phố từ các tầm view đẹp họ còn được phục vụ mọi dịch vụ tiện ích. Condotel chính là hình thức lưu trú ngắn ngày đang được lựa chọn. Hi vọng những chia sẻ của Trần Duy Villa sẽ giúp bạn có lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

Xem thêm: