Một trong những hình thức lưu trú du lịch, nghĩ dưỡng độc đáo, gần gũi thiên nhiên đang được biết tới chính là Bungalow. Đây còn là loại hình nghỉ dưỡng có mức giá khá đắt đỏ nhưng dịch vụ cực hoàn hảo tại các điểm du lịch. Vậy bạn đã biết Bungalow là gì? Những đặc điểm của Bungalow hay những điều chưa biết về Bungalow cùng Trần Duy Villa khám phá bên trong những Bungalow có những gì nhé.

1.Bungalow là gì?

Bungalow có thiết kế một tầng, diện tích nhỏ

Bungalow được biết đến là kiểu nhà một tầng với lần đầu xuất hiện tại Ấn Độ ở thế kỷ XVII. Với diện tích khá nhỏ, kết cấu đơn giản, một tầng, nó được dùng làm nơi lưu trú cho các thủy thủy tới từ Anh. Sau đó nhờ sự đơn giản mà tầng lớp lao động ở Ấn Độ đã sử dụng nó đặc biệt với gia đình có một thế hệ.

Nó trở nên phổ biến hơn và sau đó nó được phát triển ở Anh, Mỹ với diện tích lớn hơn phù hợp cho các gia đình. Nó cũng mau chóng trở nên phổ biến ở Châu Á, Châu Phi với nhiều mục đích.

Ở Việt Nam Bungalow được lựa chọn làm nơi lưu trú cực ấn tượng ở các resort cao cấp. Nó cũng là điểm nhấn ở các khu du lịch nổi tiếng thế giới đặc biệt ở các vùng biển như đảo hawaii của Mỹ …

2. Đặc điểm của Bungalow ở các resort

Bungalow resort đang ngày càng được ưa chuộng bởi nó hội tụ những điểm độc đáo, tiện nghi cũng như gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó nó cho du khách cảm giác riêng tư, an toàn.

Bungalow có diện tích nhỏ, một tầng

Với diện tích nhỏ, thiết kế 1 tầng nên loại hình này không thích hợp xây ở các đô thị lớn. Nó chỉ hợp với các khu nghỉ dưỡng, resort có diện tích rộng, ven biển, đảo như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang ….nhờ diện tích nhỏ nên các du khách không phải leo cầu thang và thoải mái tận hưởng chuyến du lịch.

Bungalow được làm từ chất liệu thân thiện môi trường, phong cách đơn giản

Khác với các biệt thự nghỉ dưỡng, Bungalow thường được làm từ gỗ, tre, mây, nứa …cùng với thiết kế đơn giản, đôi khi nó giống như những ngôi nhà ven biển đơn sơ. Nhờ đó mà du khách cảm thấy thư thái, an tâm, sự mới lạ giữa cốt sắt bê tông nơi đô thị.

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng ngày càng cao, các Bungalow cũng được dùng thêm nhiều chất liệu để phù hợp cho các dịch vụ hạng sang hay có thể lắp điều hòa nghỉ dưỡng.

Bungalow như một phòng khách sạn mini

Bungalow có nội thất bằng gỗ, tre, nữa thân thiện môi trường

Tuy có thiết kế khá đơn giản nhưng nhiều Bungalow đang được trang bị các tiện ích như một phòng khách sạn. Thiết kế Bungalow cho các khu nghỉ dưỡng 4, 5 sao thường có một phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm có xông hơi với ti vi, hệ thống âm thanh chất lượng cao. Nó cũng được thiết kế đèn chùm, salon bọc nỉ, da cao cấp kèm theo các đồ gỗ tự nhiên giúp không gian thư thái, gần gũi thiên nhiên hơn.

Bungalow có chất lượng dịch vụ đẳng cấp

Bungalow có các dịch vụ tiện ích đầy đủ

Hầu hết các Bungalow Phú Quốc hay các địa danh du lịch trên thế giới đều có dịch vụ tại các Bungalow cực ấn tượng. Với bữa sáng phục vụ tận giường. Mỗi Bungalow có từ 3 tới 5 nhân viên phục vụ chu đáo cho bạn. Và để đáp lại dịch vụ phục vụ cùng nội thất cao cấp thì mức giá thuê ở đây cũng khá đắt đỏ.

Bên cạnh những Bungalow đắt đỏ đó, vẫn có những khu Bungalow có thiết kế đơn giản gần gũi với thiên nhiên nhưng chắc chắn chất lượng dịch vụ cũng không phải là vấn đề bàn tới.

Tuy có mức giá bình dân nhưng chẳng vì thế mà bungalow bình dân này khiến du khách phàn nàn. Bởi nó vẫn có đầy đủ tiện nghi như: nhà tắm, giường, nhà bếp …nó mang hình ảnh bungalow đúng nghĩa với mái lá tranh, tre nứa làm vách ngăn có thể thêm chiếc cầu tre theo đúng phong cách đồng quê Việt Nam.

Bungalow được xây dựng ở đâu?

Bungalow giữa rừng, cỏ, cây

Như đã nói ở trên, Bungalow được xây dựng ở các khu du lịch, resort lớn. Nghĩa là nó có mặt bên trong các resort ở các vùng núi cao nơi bạn có thể ngắm nhìn đồi núi, hay nó có mặt bên những cánh rừng nguyên sinh thơ mộng. Nó cũng có thể tọa lạc ngay trên mặt biển, lửng lơ trên không trung với 4 bề là nước. Một điều không thể phủ nhận rằng các Bungalow có tầm view cực đẹp phóng về phía biển, rừng. Bạn có thể tận hưởng mọi nhịp thở của thiên nhiên, lắng nghe từng âm thanh mà không hề nghe thấy sự ồn ào từ xa cộ hay máy móc.

3. Những điều bạn chưa biết về Bungalow

Bungalow lơ lửng giữa biển xanh mênh mông

Bungalow đẹp,sang trọng có mức giá thuê cao ngất ngưởng, thế nhưng, đây lại là lựa chọn của nhiều khách du lịch làm nơi tiếp khách, nghỉ dưỡng cho từ 1 tới 2 người. Nhưng dù diện tích không vượt quá 150 m2 để du khách không bị lạc lõng giữa sự trống vắng của không gian.

Mỗi Bungalow thường được nằm cách xa nhau để du khách luôn cảm thấy tự do, yên tĩnh, riêng tư.

Lựa chọn các Bungalow có mức giá cao bạn sẽ được trải nghiệm không gian cùng chất lượng phục vụ hoàn hảo. Còn với các Bungalow bình dân bạn vẫn có thể thư thái và tận hưởng mọi thứ của thiên nhiên trong lành nhất. Ở đây bạn có sự yên tĩnh, riêng tư và tiện nghi nhất định, cho bạn những phút giây thư giãn đúng nghĩa. Cách xa những bộn bề của công việc, ô nhiễm của không khí …Hi vọng Trần Duy Villa đã giúp bạn hiểu hơn về loại hình lưu trú Bungalow cũng như có lựa chọn hợp lý nhất.

Xem thêm: