Với 7 món đặc sản của Vũng TàuTrần Duy villa sẽ review dưới đây chắc chắn khiến bạn ăn là nghiền. Và cũng đừng quên nhất định phải thử 1 trong 7 món khi tới với Vũng Tàu. 7 món đặc sản ngon nhất Vũng Tàu khi ăn thử 1 lần nhất định sẽ tìm tới ăn tiếp lần hay thậm chí lần “n” nếu có cơ hội tới với vùng đất thơ mộng này.

1.Bánh hỏi An Nhất

Bánh Hỏi An Nhất ăn là nghiền

Được làm từ loại gạo thơm dẻo của chính địa phương nơi đây cùng với bí quyết pha chế, chế biến độc đáo đã tạo nên món bánh Hỏi ăn một lần mà khó có thể quên. Bánh Hỏi cũng là đặc sản Vũng Tàu nhiều năm qua mà du khách nào tới cũng phải tìm để một lần thưởng thức. Tuy là thứ bánh với nguyên liệu truyền thống nhưng nó có mùi thơm của gạo, càng nhai càng thấy ngọt, dai và dẻo.

Với những loại rau sống ăn kèm, thịt nước, lòng heo hay chả giò, dưa chuột …hòa quyện vào thứ nước chấm đậm đà có một không hai làm dậy nên hương vị độc đáo, thơm ngon của một phần vùng đất Vũng Tàu.

  • Địa chỉ: Nằm trên quốc lộ 5

2. Bánh khọt Vũng Tàu

Bánh Khọt Vũng tàu có hương vị thơm ngon

Là vùng biển nhưng Vũng Tàu lại được biết tới là thiên đường của nhiều loại bánh ăn vặt. Nói chính xác các khách du lịch có thể thưởng thức các món bánh bất kỳ thời gian nào trong ngày. Bánh Khọt cũng là loại bánh lọt top 12 món ăn Việt Nam được trở thành món ăn mang “giá trị ẩm thực Châu Á” do tổ chức ẩm thực Châu Á công nhận.

Điểm đặc biệt là bạn có thể tìm thấy đặc sản khô Vũng Tàu này ở các con đường lớn nhỏ nào ở thành phố biển này. Thành phần bánh gồm các gia vị đơn giản của địa phương như: bột gạo, bột nghệ, nhân có chả cá, sò điệp, thịt băm và tôm tươi …

2 địa chỉ ăn bánh Khọt nổi tiếng Vũng Tàu:

  • Bánh khọt cô Ba : 01 Hoàng Hoa Thám, Phường 3, TP. Vũng Tàu.
  • Bánh khọt Gốc Vũ Sữa: 14 Nguyễn Trường Tộ, phường 2, TP. Vũng Tàu

3. Gỏi cá Mai

Quả là thiếu sót lớn khi nói tới đặc sản Vũng Tàu mà bỏ qua gỏi cá Mai. Cá Mai là loại cá sống đông đúc ở vùng biển Vũng Tàu. Cá cũng được chế biến khá đơn giản là rửa sạch, rút xương, ướt giấm, ớt, chanh, tỏi để giúp cá chín. Cuối cùng cá được trộn với thính tăng hương vị. Tuy đơn giản nhưng bạn sẽ thấy nghiền món này ngay trong lần đầu ăn cho mà xem.

  • Quán Vườn Xoài: Số 34/5 đường Hoàng Hoa Thám
  • Quán Bảy Chuyến: số 33 đường Phan Bội Châu

4. Ốc Vú Nàng

Chỉ với vài công đoạn luộc đơn giản, dễ làm đã có được món ốc Vú Nàng cho hương vị khó có thể quên. Nó không quá béo như thịt nhưng không dai như ngao lại không nhỏ như hàu. Ốc Vú Nàng chính là một trong 7 món đặc sản của Vũng Tàu bạn phải thử.

Ốc Vú Nàng có hình dáng tam giác khá khác so với các loại ốc khác. Mình to nên có thể dễ dàng cảm nhận vị ngon, ngọt. Được biết, loại ốc này cũng được du khách mua về làm quà khá nhiều.

Thưởng thức chuyến du lịch, thư giãn trong các villa nghỉ dưỡng hạng sang rồi cùng cả gia đình tới thưởng thức món ốc Vú nàng vào ban đêm thì còn điều gì tuyệt vời hơn.

5. Bánh xèo biển Long Hải

Bánh xèo rất quen thuộc với người dân Việt Nam, thế nhưng ở Vũng Tàu bạn sẽ được thưởng thức hương vị vô cùng khác biệt nhưng vô cùng ấn tượng. Bánh Xèo Long Hải với nhân tươi ngon, bánh thơm phức, giòn tan. Nước chấm được pha chế theo bí quyết nhiều đời khiến bạn ăn một lần sẽ tìm tới ăn tiếp.

  • Địa chỉ: Quán bánh xèo Long Hải: Đường 6, Long Hải, Huyện Long Điền, Vũng Tàu

6. Bánh bông lan trứng muối

Bông lan trứng muối ở Vũng tàu có hương vị khác biệt

Được biết đến là loại bánh kẹo đặc sản Vũng Tàu từ thập niên 50, 60 của thế kỷ trước. Bánh bông lan trứng muối ở vùng biển này vừa mềm, thơm, vị bùi, mặn vừa phải. Vị phô mai ngậy cùng những hương vị khác biệt mà chỉ có bánh bông lan trứng muối ở Vũng tàu mới có. Đây còn là món đặc sản làm quà của nhiều du khách tới với vùng đất này.

Địa chỉ ăn Bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu:

  • Bánh kẹp Gốc Cột Điện: 17 B, đường Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, TP. Vũng Tàu.
  • Bông Lan trứng Muối A Tỷ: 6 đường Đồ Chiểu, Phường 1, TP. Vũng Tàu

7. Bánh Tiêu Vũng Tàu

Bánh Tiêu Vũng Tàu có vỏ vị chanh thơm ngon

Bánh Tiêu cũng là đồ ăn vặt khá phổ biến với mọi người dân Việt Nam nhưng tôi dám chắc bạn sẽ phải nghiền món này tại Vũng Tàu. Với vỏ bánh có vị chanh thơm dịu, nhân đậu xanh bùi béo, vỏ bánh có lớp vừng béo ngậy. Món đặc sản Vũng Tàu này phù hợp cho mọi đối tượng, người già, trẻ nhỏ …Thông thường bánh nên thưởng thức ngay để có độ giòn và thơm. Nếu bảo quản chỉ để được trong 1 tới 2 ngày. Bởi vậy các du khách nên tới và thưởng thức tại chính các quán thay vì mang về làm quà.

Gỏi cá Mai đang là 1 trong 7 món đặc sản phải thử khi tới Vũng Tàu, và khi đã thử bạn sẽ bị nó mê hoặc và tìm mọi cách tới với Vũng Tàu để được thưởng thức thêm nhiều lần nữa. Hãy tới với vùng biển đẹp này và thuê cho gia đình, nhóm bạn căn villa Vũng tàu đủ tiện nghi, nằm giữa trung tâm lại có view đẹp để ngắm nhìn toàn khung cảnh thơ mộng. Rồi cùng các thành viên thưởng thức các món đặc sản Vũng Tàu hay tự tay làm bữa ăn tối cho cả gia đình trong chính căn villa hạng sang của Trần Duy Villa.

Xem thêm: