1 năm được nghỉ lễ những ngày nào không phải ai cũng nắm được rõ. Chỉ tới khi có thông báo được nghỉ mới biết được. Vậy năm được thông tin này để làm gì? Nó nhằm giúp mỗi người có kế hoạch học tập và làm việc được hiệu quả. Đồng thời có sự chuẩn bị, lên phương án, kế hoạch cho chuyến nghỉ dưỡng, du lịch cùng cả gia đình hay cả nhóm bạn. Bài viết này Trần Duy Villa sẽ cho bạn thông tin về số ngày và dịp nghỉ lễ.

1.Các ngày nghỉ lễ trong năm

Nghỉ lễ quốc khánh được hưởng nguyên lương cho người lao động

Ngày nghỉ lễ có sự thay đổi theo từng năm, lịch nghỉ lễ cũng thường được thông báo trước đợt nghỉ khoảng thời gian nhất định. Tuy khác nhau nhưng các ngày nghỉ lễ trong năm thông thường sẽ là các ngày dưới đây.

  • Tết Dương lịch: 01 ngày
  • Tết Âm lịch: 05 ngày
  • Ngày Chiến thắng (30/4): 01 ngày
  • Ngày Quốc tế lao động (01/05): 01 ngày
  • Ngày Quốc khánh (2/9): 01 ngày
  • Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch): 01 ngày

Đây là các ngày nghỉ hưởng nguyên lương với người lao động làm việc tại các cơ quan của nhà nước. Các công ty tư nhân theo chế độ nghỉ lễ …Với việc được nghỉ nhưng người lao động vẫn nhận đủ lương của ngày đó nên nó chính xác là ngày nghỉ có lương.

Đối với trường hợp các ngày lễ rơi vào thứ 7 và chủ nhật người lao động sẽ được nghỉ bù sang ngày làm việc của tuần kế tiếp. Bởi vậy, có nhiều đợt nghỉ lễ kéo dài và rất thuận lợi cho một chuyến du lịch hay nghỉ dưỡng. Nó giúp bạn xóa đi mệt mỏi trong công việc cũng như tạm xa sự ồn ào, tấp lập của các thành phố lớn.

2. Nên đi đâu vào những ngày lễ?

Vậy nghỉ lễ nên đi du lịch ở đâu? Là câu hỏi của khá nhiều người. Thực tế việc lựa chọn kế hoặc tùy thuộc vào thời gian của mỗi người. Có nhiều người chọn cách tổ chức bữa ăn gia đình tại nhà nhằm xum họp các thành viên. Có người lại cùng gia đình picnic trong ngày ở các khu vui chơi. Có nhiều bạn trẻ lại lên kế hoạch cho chuyến đi tới một vùng đất xa lạ.

Nên đi đâu với các ngày nghỉ lễ ngắn ngày

Làng nổi Tân Lập cho chuyến picnic trong ngày

Các ngày lễ như 2/9, tết dương lịch thường chỉ có một ngày nghỉ. Chính bởi vậy, việc lựa chọn các điểm du lịch gần Sài Gòn cho chuyến picnic trong ngày có lẽ phù hợp nhất. Bạn có thể cùng đi với nhóm bạn, với gia đình, nếu muốn có thể chuẩn bị chút đồ ăn để có thể tiết kiệm chi phí tối đa. Các địa điểm bạn có thể đi du lịch trong ngày:

  • Bò cạp vàng: Giúp bạn có những bức hình check in cực chất với cả team
  • Vườn trái cây Trung An: Chỉ cách Sài Gòn 40 km nhưng lại có bạt ngàn trái cây cho bạn thỏa thích ăn, chụp ảnh.
  • Làng nổi Tân Lập: Với những con đường xuyên rừng thú vị với mọi bạn trẻ đam mê khám phá.
  • Công viên Suối Mơ: Cho bạn lạc vào thiên đường của các trò chơi cùng thắng cảnh đẹp mà chỉ cách Sài Gòn ít giờ đi xe.
  • Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam
  • Khu cắm trại Zenna Pool Camp
  • Thác Đá Hàn
  • Làng du lịch Tre Việt
  • Khu du lịch Cao Minh
  • Khu du lịch Thủy Châu

Nên đi đâu các ngày nghỉ lễ dài

Với các ngày nghỉ lễ dài như quốc tế lao động và 30/4. Thông thường người lao động được nghỉ 2 ngày, nếu ngày lễ trùng với thứ 7 và chủ nhật người lao động có thể được nghỉ tới 3 hoặc 4 ngày. Vậy thì sao không lựa chọn những điểm du lịch dài ngày để tận hưởng cuộc sống.

Du lịch Vũng Tàu

Khung cảnh tuyệt đẹp của Vũng tàu

Vũng Tàu là thành phố biển có khí hậu ôn hòa lại nằm cách Sài Gòn khoảng chưa đầy 2 tiếng đi xe. Tới đây, bạn có thể thưởng thức làn nước biển xanh trong cùng các bãi tắm dài. Vũng Tàu có rất nhiều điểm check in đẹp và miễn phí ở Vũng Tàu cho các bạn trẻ thỏa đam mê chụp choẹt.

Trải nghiệm đẳng cấp nghỉ dưỡng tại Biệt thự Sapphire 02 của Trần Duy Villa

Nếu muốn bạn có thể thuê căn villa Vũng Tàu với nội thất sang trọng, view hướng biển, có hồ bơi riêng cùng nhà bếp tiện nghi. Cả gia đình hay nhóm bạn có thể chuẩn bị bữa ăn, tự đi chợ hay tổ chức tiệc BBQ ngoài trời cực riêng tư. Trong ngày lại có thể đi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở đây.

Vũng Tàu có nhiều bãi tắm, khu du lịch còn hoang sơ và miễn phí vé vào nên bạn vừa có thể thưởng ngoại thiên nhiên lại giảm chi phí chuyến đi. Các địa điểm bạn có thể tới như: Ngọn hải đăng Vũng Tàu, bãi Sau, bãi Trước, Hòn Cốc, Hồ Tràm ..

Nếu muốn bạn có thể tới các điểm vui chơi mới ở Vũng Tàu như: Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor, Đảo Hòn Bà, Mũi Nghinh Phong – Cổng trời Vũng Tàu, Bến thuyền Marina Vũng Tàu …rồi cùng cả nhóm bạn thưởng thức thế giới ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú. Đừng bỏ qua món bánh Khọt nổi tiếng hay bánh bông lan trứng muối mang đậm hương vị nơi đây. Thưởng thức hải sản hay các món ốc được chế biến nhiều cách khác nhau.

Vũng Tàu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho chuyến nghỉ lễ của bạn. Vậy, hãy nắm được 1 năm được nghỉ lễ những ngày nào để có thể lên kế hoạch cho chuyến đi chơi, du lịch của mình cùng gia đình và bạn bè. Bạn cũng có thể liên hệ tới Trần Duy Villa để được tư vấn về chọn lựa nơi nghỉ dưỡng, lưu trú phù hợp nhất.

Xem thêm: