Nhiều khách du lịch còn khá băn khoăn với thuật ngữ “bất động sản nghỉ dưỡng là gì?” và họ cũng muốn biết có các loại hình nghỉ dưỡng nào để chọn lựa cho chuyến du lịch của mình. Còn với các cá nhân có tài chính họ lại muốn tìm hiểu ưu điểm của từng loại để có phương hướng đầu tư . Nhằm tạo ra những “con gà đẻ trứng vàng”. Vậy bài viết này Trần Duy Villa sẽ chia sẻ cho bạn hiểu rõ nhất về khái niệm này.

1.Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Bất động sản nghỉ dưỡng bao gồm các loại hình lưu trú, nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng là thuật ngữ chỉ chung cho các loại hình lưu trú phục vụ cho việc thuê nghỉ dưỡng cho các khách du lịch như: biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn, minihotel, Condotel, nhà liền kề, bungalow ….Tất cả các loại hình lưu trú này được xây dựng tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng.

Thực chất bất động sản nghỉ dưỡng là hình thức kinh doanh mà không phải nhà đầu tư làm chủ. Các nhà đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng và bán lại cho các cá nhân hay tổ chức. Nếu không họ sẽ tự kinh doanh các bất động sản hoặc bán cho các cá nhân, tổ chức kinh doanh và chia lợi nhuận. Loại hình bán lại và chia lợi nhuận khá phổ biến ở Việt Nam.

Nói cách dễ hiểu thì bất động sản nghỉ dưỡng chính là các hình thức lưu trú cho khách du lịch vừa để kinh doanh vừa để nghỉ dưỡng nhằm sinh lời về lâu dài.

2. Các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay

Ở Việt Nam và thế giới hiện nay đang có nhiều loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. Mỗi loại hình lại có ưu điểm riêng và phù hợp với từng nhu cầu của các du khách. Điểm chung của chúng là chúng đều là những chiến lượng kinh doanh rất ăn toàn và có xu hướng phát triển mạnh cùng với nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch tăng cao. Bên cạnh đó, nó còn là hình thức kinh doanh nhàn dỗi sinh lời cao.

Biệt thự nghỉ dưỡng

Bể bơi trong nhà của TRẦN DUY LUXURY VILLA 2

Biệt thự nghỉ dưỡng hay villa được biết tới là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng hạng sang với thiết kế khuôn viên riêng biệt. Các biệt thự có nhiều phòng ngủ kèm phòng bếp tiện nghi nơi bạn có thể thực hiện bữa ăn cho cả gia đình. Hiện nay, loại hình nghỉ dưỡng này đang phát triển với mức giá cũng không quá đắt đỏ. Nếu đi theo đoàn đông chia đầu người nó có thể bằng hoặc thấp hơn thuê khách sạn.

Condotel – căn hộ khách sạn

Loại hình nghỉ dưỡng này chính là một căn hộ thu nhỏ trong các khách sạn. Được thiết kế như một căn hộ với phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp đủ tiện nghi. Các khách hàng lưu trú được trải nghiệm nội thất sang trọng lại có thể đi chợ và nấu ăn. Nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng các dịch vụ tại khách sạn như: bể bơi, câu lạc bộ sức khỏe, spa, nhà hàng …

Khách sạn

Loại hình nghỉ dưỡng này phổ biến nhất do nó không chiếm nhiều diện tích xây dựng. Nó được quản lý bởi các đơn vị chuyên nghiệp và có đội ngũ phục vụ 24/24 đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể thuê các phòng khách sạn nghỉ dưỡng ngắn ngày trong chuyến du lịch biển của mình.

Bungalow là gì?

Bungalow là loại hình bất động sản đang phát triển

Các loại hình BĐS nghỉ dưỡng hiện nay không thể không nói tới Bungalow. Nó là một kiểu nghỉ dưỡng có thiết kế nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi. Thường được sử dụng chất liệu thân thiện với con người và được đặt trong các khu vực gần thiên nhiên như giữa bờ biển, giữa vùng núi.

Bungalow cho du khách trải nghiệm cảm giác ấm cúng, yên tĩnh, riêng tư. Nó cũng nằm trong một khu resort lớn và mỗi Bungalow được cách nhau khoảng đủ để khách du lịch cảm thấy thoải mái nhất. Ở đây cũng có 2 tới 3 nhân viên phục vụ 24/24.

Nhà liền kề

Được xây dựng ở các khu du lịch và nghỉ dưỡng, dành cho các khách hàng muốn nghỉ dưỡng trong không gian giống như chính ngôi nhà của mình. Các nhà liền kề này nằm sát với nhau và có giá thuê tầm trung.

Minihotel

Cũng là một dạng khách sạn nhưng có quy mô và chất lượng thấp hơn. Thông thường có minihotel có giá trung bình phục vụ các khách hàng tầm trung. Ở đây vẫn có các dịch vụ như bể bơi, nhà hàng …nhưng chất lượng không cao.

3. Tại sao các bất động sản nghỉ dưỡng lại có sự phát triển mạnh như hiện nay?

View cực đẹp của Biệt thự Seaview 3 Vũng Tàu

  • Nhu cầu du lịch ngày càng cao của người dân cùng với chiều hướng, tầm nhìn đầu tư của nhiều cá nhân, tổ chức.
  • Tuy có chất lượng dịch vụ cao nhưng mức giá thuê bất động sản nghỉ dưỡng đang có xu hướng giảm và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Đây là kênh đầu tư rất an toàn, sinh lời nhanh và có tương lai lâu dài.

Lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng hay đầu tư nào bạn cần xét tới những lợi ích mình có được. Tất nhiên nó không dễ như bạn nghĩ nhưng bạn có thể liên hệ tới các đơn vị cung cấp như Trần Duy Villa để được tư vấn và chọn lựa phù hợp nhất. Hi vọng, bài viết giúp bạn hiểu về bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Cũng như các loại hình của nó.

Xem thêm: