Du lịch theo đoàn nên ở đâu là câu hỏi của khá nhiều người bởi hình thức du lịch theo đoàn thường có nhiều thành viên, nhiều ý kiến, sở thích. Có thể là đoàn gồm nhiều gia đình, đoàn công ty, đoàn trường, một nhóm bạn chơi cùng trường …Chính bởi có đông thành viên nên việc chọn lựa nơi di lịch khá khó cũng như đảm bảo sự thoải mái cho mọi thành viên trong suốt hành trình. Bài viết này Trần Duy Villa sẽ chia sẻ cho bạn những gợi ý du lịch theo đoàn nên ở đâu cũng như kinh nghiệm có nên thuê villa nghỉ dưỡng cho đoàn hay không?

1.Đặc điểm của du lịch theo đoàn

Du lịch theo đoàn nên ở đâu?

Du lịch theo đoàn thường là gia đình lớn hoặc nhiều gian đình cùng nhau. Có thể là một phòng, ban công ty hay một nhóm bạn chơi cùng trường …Bấy nhiêu đó đã đủ hiểu sở thích, nhu cầu, tính cách của mỗi người khác nhau. Việc chọn lựa địa điểm vui chơi, du lịch khá khó khăn. Ngay cả khi đã chọn được địa điểm thì việc lên chi tiết chuyến đi, thuê khách sạn hay biệt thự nghỉ dưỡng cũng là vấn đề tốn nhiều giấy mực.

Có nên đi du lịch theo đoàn? Có chứ, du lịch theo đoàn tuy đông, nhiều ý kiến nhưng nó giúp các thành viên gắn kết lại với nhau. Giúp mọi người hiểu nhau hơn đồng thời trợ giúp nhau trong quá trình du lịch. Đặc biệt có thêm sự an toàn khi đi tới những khu vực hẻo lánh, ít dân cư.

2. Du lịch theo đoàn nên ở đâu?

Như trên chúng tôi đã phân tích đặc điểm của hình thức du lịch theo đoàn. Vậy nên đi đâu khi du lịch theo cả đoàn?địa điểm nào phù hợp nhất cho một đoàn gồm nhiều thành viên?

Chọn khu du lịch biển đảo

Biển là lựa chọn cho đoàn du lịch đông người

Du lịch biển đảo chính là nhu cầu của nhiều người, ở đó có biển, có nhà hàng, có khu vui chơi, có các khu mua sắm. Thậm chí còn có các dịch vụ vui chơi đa dạng đáp ứng mọi yêu cầu của các thành viên trong đoàn. Nếu muốn bạn có thể chọn các vùng biển đẹp, sạch như Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc ….Đặc biệt các khu vực này có cả một khu vui chơi, giải trí cực ấn tượng cho bạn thỏa thích thư giãn.

Kinh nghiệm du lịch theo đoàn mà chúng tôi muốn chia  sẻ là bạn nên chọn những nơi có nhiều loại hình vui chơi để phù hợp với nhiều yêu cầu của các thành viên.

Chọn các trung tâm giải trí

Du lịch theo đoàn nên chọn trung tâm có nhiều khu vui chơi

Việc chọn lựa các trung tâm giải trí như Đà Nẵng cũng là gợi ý “hay ho” bởi ở đây có đủ các tiện ích. Mọi thành viên còn có thể hòa mình vào các lễ hội, chương trình phong phú ở nơi đây. Đây còn là nơi có an ninh tốt dễ dàng kiểm soát, liên lạc giữa các thành viên.

Du lịch theo đoàn nên chọn các thành phố lớn

Các thành phố lớn có nhiều khu vui chơi, cộng thêm giá cả không quá đắt đỏ bởi phù hợp với người dân thường sinh sống. Bên cạnh đó bạn có thể đi nhiều nơi, khám phá nhiều nét đẹp lại có thể đáp ứng mọi nhu cầu như mua sắm, tham quan, vui chơi của nhiều thành viên. Đi du lịch theo đoàn nên chọn các thành phố lớn để tiện cho việc vui chơi.

3. Du lịch theo đoàn có nên thuê Villa?

Biệt thự nghỉ dưỡng đang là hình thức được lựa chọn bởi nó có nhiều ưu điểm như an toàn, yên tĩnh, có đầy đủ tiện ích như một ngôi nhà. Có nhiều phòng với sức chứa tới 40 người phù hợp cho các gia đình, các đoàn. Nhờ ở trong một khuôn viên các thành viên sẽ gắn kết với nhau dễ hơn, thuận tiện tổ chức các bữa tiệc nhỏ trong chính khuôn viên villa.

4. Du lịch theo đoàn có nên đi theo tour không?

Cần giữ liên lạc và luôn theo sát nhau khi đi du lịch theo đoàn

Hình thức du lịch theo tour là hình thức được các công ty du lịch lên lịch trình, thời gian cụ thể. Họ cũng có nhiệm vụ đặt vé, mua vé trong khi di chuyển hay trong các khu vui chơi. Họ cũng đặt các khu nghỉ dưỡng, khách sạn mà cả đoàn không cần bận tâm tới. Chính bởi vậy, du lịch theo tour cũng rất phù hợp cho du lịch theo đoàn.

Du lịch theo đoàn khi đi theo tour các thành viên không cần lo lắng tới việc đặt vé, lịch trình ra sao. Từ đó giảm được thời gian bàn luận mà đảm bảo sự an toàn cho mọi thành viên.

Nếu muốn bạn vẫn có thể cùng cả đoàn đi du lịch tự do một cách đơn giản. Nhưng hãy nhớ rằng mọi người cần bàn tính địa điểm du lịch sao cho phù hợp nhất. Kèm theo những khoản chi phí được liệt kê rõ ràng.

5. Du lịch theo đoàn cần chuẩn bị những gì?

Dự toán kinh phí chi tiết khi đi du lịch theo đoàn

Rất nhiều câu hỏi được đưa ra như “Du lịch theo đoàn cần chuẩn bị những gì?” bởi đoàn có quá đông người. Bạn cần chuẩn bị kinh phí mua thuốc men dự phòng bởi mỗi người có một cơ địa khác nhau có thể không phù hợp với thời tiết, đồ ăn ở nơi đến.

Tìm hiểm kỹ địa điểm đến để tránh tình trạng lạc và mất liên lạc với nhau trong chuyến đi. Luôn theo sát nhau, tránh bỏ đoàn bởi nó có thể khiến bạn rơi vào nguy hiểm.

Du lịch theo đoàn nên ở đâu đã có câu trả lời, bạn có thể chọn lựa rất nhiều khu biển đẹp, có tổ hợp khu vui chơi, giải trí kèm theo những tiện ích đầy đủ trong các villa nghỉ dưỡng. Nếu có bất kỳ thắc mắc cần tư vấn cho chuyến du lịch Vũng Tàu của bạn hay đoàn bạn có thể liên hệ Trần Duy Villa để được tư vấn rõ hơn.

Xem thêm: