Với từ khóa “giới thiệu thành phố Vũng Tàu” bạn nhận được tới khoảng 33.300.000 kết quả chỉ trong chưa đầy 0,81 giây. Bấy nhiêu đó đủ biết đây là nhu cầu của nhiều người và Vũng Tàu cũng đang làm điểm du lịch cực HOT ở Việt Nam. Thế nhưng click vào bài nào cũng là những nội dung na ná nhau và có vẻ nó khá miên man. Vậy nên Trần Duy Villa dám chắc bài viết này sẽ cần thiết cho bạn khi thông tin chi tiết về thành phố Vũng Tàu chỉ trong 2 phút đọc.

1.Tổng quan về thành phố Vũng Tàu

Vũng Tàu với đường bờ biển dài hơn 20 km

Vũng Tàu là thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 3 tiếng lái xe. Vũng Tàu có đường bờ biển kéo dài tới 20km cực trong sạch nên rất được nhiều du khách yêu mến. Nằm nhô ra khỏi dải đất liền, ở đây, khách du lịch có thể nhìn ra biển Đông lúc mặt trời mọc và lặn.

Du lịch Vũng Tàu đang ngày càng phát triển, nơi đây cho khách tham quan cảm giác dễ chịu, thư giãn với không khí trong lành. Những con đường rộng, thoáng đãng, biển xanh trong, cát trắng, những ngọn núi to nhỏ …cùng hệ sinh thái đa dạng, phát triển. Vũng Tàu còn được biết đến với nhiều điểm đến nổi tiếng.

2. Khí hậu ở Vũng Tàu

Vũng Tàu là thành phố có nhiệt độ lý tưởng suốt 4 mùa từ 24 tới 28 độ C. Tuy có sự phân hóa chia ra 2 mùa là mùa mưa và mùa khô nhưng ngay những cẩm nang kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu cũng khuyên rằng bạn có thể tới Vũng Tàu mọi lúc. Chỉ cần theo dõi dự báo thời tiết là có thể thư giãn trong suốt chuyến hành trình.

3. Những địa điểm du lịch nổi tiếng của Vũng Tàu

Những khu du lịch ở Vũng Tàu đang hấp dẫn du khách bởi nét hoang sơ cùng khí hậu trong lành, mát mẻ. Làn nước biển trong xanh. Vậy những điểm du lịch nổi tiếng ở Vũng Tàu là đâu?

Bãi Trước

Bãi Trước chính là trung tâm của thành phố Vũng Tàu, với nhiều cao ốc, căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng, biệt thự villa cho khách hàng lựa chọn nhiều phong cách lưu trú. Bên cạnh đó, những khu mua sắm sầm uất cùng làn nước biển trong xanh thuận tiện cho việc ngắm hoàng hôn hay hiện tưởng thủy triều. Bãi Trước chính là nơi dạo chơi của mọi du khách khi tới với Vũng Tàu.

Bãi Sau

Với bờ biển cực đẹp, ít sóng lớn vô cùng an toàn cho việc tắm vui chơi dưới làn nước biển trong xanh. Với nhiều khách sạn, khu ăn uống tạo nên nhịp độ sống sôi động nhưng lại có không khí rất trong lành. Bãi Sau còn có đường Thủy Vân giống như con đường Trần Phú ở Nha Trang vô cùng tuyệt đẹp cho những bức hình sống thật ấn tượng.

Hồ Cốc – Hồ Tràm

Hồ Cốc – Hồ Tràm mang nét đẹp hoang sơ

Hai bãi biển này đều là những điểm du lịch hút khách bậc nhất, nằm ở huyện Xuyên Mộc lại mang nét hoang sơ nguyên thủy hiếm có. Ít bị tác động của con người, nơi đây cho bạn cảm giác bình yên tới lạ kỳ. Điểm du lịch Vũng Tàu này còn có làn nước biển trong xanh in đáy cát, độ dốc thoải rất an toàn, và cảnh đẹp thơ mộng. Những tảng đá nằm trong bãi tắm có tác dụng tạo ra những bọt trắng xóa từ sóng biển.

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Vẻ đẹp của ngọn hải đăng Vũng Tàu

Ngọn hải đăng là nơi hầu hết mọi du khách khi đi du muốn khám phá và ở Vũng Tàu cũng như vậy. Ngọn hải đăng Vũng Tàu được nhiều du khách chọn lựa, với đường lên khá cong nhưng lại có cảnh vật hoang sơ, ngọn hải đăng được nằm trên độ cao 188 m so với mực nước biển cho bạn những bức hình vô cùng sống động, chân thực. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt toàn cảnh thành phố Vũng Tàu đặc biệt vào ban đêm.

Suối Ồ

Suối Ồ là địa danh mới được khai thác nhưng nó có lượng khách tăng đột biến. Nằm cách chợ Bình Châu khoảng 3 Km, Suối Ồ có suối nước ngọt, có bãi cát trắng cùng làn nước biển sạch trong. Đây cũng là bãi biển rất hiếm hoi của Việt Nam có cả nước ngọt và nước mặn.

Long Hải

Cách Thành Phố HCM khoảng 110 Km, Long Hải đang là lựa chọn của nhiều du khách nhờ vào bãi biển đẹp, nước xanh và rất trong. Nhiều resort gần biển cho bạn khu lưu trú cực sang chảnh, tiện nghi. Ngoài ra, Long Hải còn có nhiều hải sản tươi ngon giá rẻ cho bạn thưởng thức hoặc mua làm quà. Ở Long Hải còn có suối khoáng nóng Bình Châu cũng là gợi ý hay ho cho chuyến du lịch của gia đình.

Bạch Dinh

Bạch Dinh chính là điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu

Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã cho xây dựng Bạch Dinh năm 1898, nó còn có tên là Villa Blanche. Nằm trên nền pháo đài Phước Thắng. Đây là công trình kiến trúc La Mã hiện đại cao 19m gồm 3 tầng. Nơi đây còn lưu giữ nhiều hiện vật thời kháng chiến của nhà Pháp cùng nhiều tranh ảnh thời xưa có giá trị cao về tinh thần.

Thích Ca Phật Đài

Điểm du lịch tâm linh ở Vũng Tàu không thể không nói tới chùa Thích Ca Phật Đài. Chùa có vẻ đẹp của kiến trúc tôn giáo cùng cảnh thiên nhiên hùng vĩ đem lại vẻ thanh tịnh cho không gian nơi đây. Với ngọn Bát Giác cao tới 19m, tượng Phật Thích Ca ngồi trên đài sen nguy nga, hiền từ dựa mình vào lưng núi.

Tới Vũng Tàu mà không tới ngọn hải đăng hay Hồ Cốc Hồ Tràm thì thật thiếu sót. Bạn không thể chiêm ngưỡng, tận hưởng không gian, hoa lá, không khí ở chốn “tiên cảnh” này. Ngoài ra, Vũng Tàu còn nhiều đỉa tới nữa mà bài viết chưa có thời lượng giới thiệu tới bạn. Hãy theo dõi các bài viết sau của Trần Duy Villa để cập nhật kiến thức du lịch Vũng Tàu một cách đầy đủ nhất nhé.

Xem thêm: