Hải đăng Vũng Tàu đang là lựa chọn cho một địa điểm check in, khám phá nét hoang sơ của cảnh vật cho mọi du khách khi tới với thành phố biển Vũng Tàu. Bài viết này Trần Duy Villa sẽ cung cấp cho bạn những review ngọn hải đăng Vũng Tàu cùng kinh nghiệm để có chuyến đi thật thú vị, đáng nhớ.

1.Ngọn hải đăng Vũng Tàu nằm ở đâu?

Ngọn hải đăng Vũng Tàu nằm ở đỉnh núi Nhỏ

  • Địa chỉ: Nằm trên đỉnh núi Nhỏ (núi Tao Phùng) thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
  • Chiều cao toàn bộ: 170 m
  • Năm khởi xây: 1862
  • Năm đầu tiên phát sáng: 1862
  • Tầm chiếu sáng: Hiệu lực: 13 hải lý (ban ngày); 12 hải lý (ban đêm)
  • Vé tham quan: Miễn phí

Ngọn hải đăng Vũng Tàu tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ thuộc Phường 2, thành phố biển Vũng Tàu. Nó được người Pháp xây dựng năm 1862 với mục đích chỉ đường cho các tàu thuyền cũng như báo hiệu ở độ cao 149 m so với mực nước biển.

2. Đến hải đăng Vũng Tàu như thế nào?

Đường lên ngọn hải đăng Vũng Tàu có nhiều câu cối, cảnh vật hoang sơ

Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Vũng Tàu sẽ mất khoảng 13 tới 15 km. Bạn có thể đi theo trục đường Ba Mươi Tháng Tư, sau đó đi qua ga hàng không sân bay Vũng Tàu. Đi thêm chút nữa bạn hỏi đường tới Công Viên Bãi Trước. Tiến thêm về phía trước bạn sẽ bắt gặp biển chỉ đường lên ngọn hải đằng. Đây cũng là điểm du lịch hút khách của Vũng Tàu nên bạn có thể theo dòng xe lên rất dễ dàng.

Theo những review ngọn hải đăng Vũng Tàu thì đường lên đây khá dốc và uốn khúc, khá nhiều đoạn cong lượn nên xe máy chính là phương tiện di chuyển dễ dàng hơn. Nếu đi bằng ô tô bạn cần cẩn trọng với các đường cong. Nếu thích bạn có thể cùng nhóm bạn đi bộ lên để khám phá hết vẻ hoang sơ triền núi. Việc di chuyển này có thể khá mệt do địa hình dốc, mất nhiều sức. Tuy nhiên nếu muốn có những bức hình đẹp thì đây là lựa chọn cực chính xác. Với cây cối hoang sơ, thoáng mát như những bộ phim Hàn Quốc cho bạn nơi check in hoàn hảo.

3. Thời điểm thích hợp tham quan hải đăng Vũng Tàu

Chụp hình vào khoảng 14h tới 17h cho bạn nhưng hình ảnh cực độc đáo

Ngắm nhìn ngọn hải đăng Vũng tàu vào ban sáng sớm cho bạn cảm giác thư thái, ngập tràn năng lượng. Khi ngọn hải đăng Vũng Tàu ban đêm lại có những ánh sáng ấn tượng. Nếu muốn có những bức hình đẹp nhất bạn nên đi vào khoảng 14 tới 17h bởi lúc này ánh sáng mặt trời dịu nhẹ cộng thêm ánh đèn điện tạo nên màu sắc ấn tượng.

Với ban tối bạn có thể ngắm toàn bộ khung cảnh thành phố Vũng Tàu về đêm với ánh đèn điện. Thưởng thức ly cà phê và cảm nhận hương vị của sóng biển, gió biển thổi quả cơ thể bạn.

4. Góc chụp ảnh nào đẹp trên ngọn  hải đăng

Đến ngọn hải đăng Vũng Tàu chắc hăn du khách đặc biệt các bạn trẻ phải tậu cho mình một bức hình. Với vẻ đẹp tinh tế, hoang sơ cho bạn bức hình đẹp nhất. Vật góc chụp ảnh nào đẹp trên ngọn hải đăng.

Chụp ảnh với ngọn đèn hải đăng

Chụp ảnh với ngọn hải đăng Vũng Tàu

Thật thiếu sót nếu lên ngọn hải đăng Vũng Tàu lại không chụp một bức hình với nó. Bạn trông thật bé nhỏ nhưng lại là tâm điểm của bức hình, ngọn hải đăng giống như bức tường chống đỡ giúp bức hình chân thực, lôi cuốn.

Chụp ảnh trên khung đường đi với biển, cây và gió

Những bức hình tạo nên từ cây, lá, biển độc đáo trên đường lên ngọn hải đăng

Nhờ góc chụp có biển, có cây cùng làn gió khiến bạn có những bức hình mà nếu đăng tải nó chắc chắn được nhiều “like, cmt” số một đó. Sự hòa quyện của thiên nhiên chân thực biết bao.

5. Các hoạt động tại ngọn hải đăng Vũng Tàu

Ngọn hải đăng Vũng Tàu mấy giờ đóng cửa? là câu hỏi của nhiều người bởi trên đây có nhiều hoạt động diễn ra cả ban ngày và đêm. Giờ đóng cửa của ngọn hải đăng là 22h đêm nên bạn tha hồ chơi và thưởng thức cảnh và đồ ăn, thức uống nơi đây.

Ngoài ra, bạn có thể vào bên trong ngọn hải đăng để tham quan nét kiến trúc, đồ vật, cách vận hành của nó trong suốt nhiều thập kỷ qua. Đây cũng là cách bạn tìm hiểu cho mình lượng kiến thức tự nhiên phong phú.

6. Quán ăn ngon trên ngọn hải đăng Vũng Tàu

Mải mê với những khung cảnh chắc hẳn bạn đã đói bụng, quán Yaourt Cô Tiên phía dưới ngọn hải đăng Vũng Tàu chính là nơi bạn nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn độc đáo như: trứng lòng đào, bánh bông lan hay Yaourt bằng sữa tươi …cùng nhiều đồ ăn vặt với mức giá bình dân.

Nếu thích phong cách sang chảnh bạn có thể ghé Mr.Ket, Mr.Ket mang phong cách hiện đại có view nhìn thẳng ra biển và núi. Tuy nhiên thái độ phục vụ ở đây cũng khá nhiều khách phản ánh nên bạn nên cân nhắc.

7. Những địa điểm du lịch gần ngọn hải đăng Vũng Tàu

Cạnh ngọn hải đăng Vũng Tàu còn nhiều địa điểm cho bạn tham quan

  • Tượng Chúa GiêSu KiTô Vua
  • Niết Bàn Tịnh Xá (chùa “Phật Nằm”)
  • Bãi sau Vũng Tàu
  • Bãi Trước – Vũng Tàu

Với những địa điểm này bạn có thể tha hồ tận hưởng không khí trong lành cùng những dịch vụ tiện ích phục vụ nhiều nhu cầu. Ngoài ra, đây cũng là nơi bạn có thể cho ra những tấm hình vô cùng ấn tượng.

Chụp ảnh, tham quan cảnh vật trên ngọn hải đang Vũng Tàu đang là lựa chọn của nhiều người đặc biệt giới trẻ. Nó giúp khách du lịch tránh xa ồn ào, ô nhiễm ở các thành phố lớn cũng như cảm nhận thiên nhiên gần gũi nhất. Truy cập Trần Duy Villa được tư vấn về những biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, chất lượng tại Vũng Tàu.

Xem thêm: