Bạn đã trang bị cho mình những kỹ năng, kinh nghiệm bảo quản tư trang khi du lịch tập thể,  chu du tới những miền đất lạ chưa? Bạn đã biết cách cất, giấu, bảo quản tiền, điện thoại, đồ dùng cá nhân một cách an toàn khi đi chơi, đi bơi, mua sắm. Nếu chưa thì đừng tiếc 5 phút để đọc hết bài viết này của Trần duy villa bởi chắc chắn nó rất hữu ích đối với bạn.

1.Cách bảo quản tài sản trong hành lý

Mua bảo hiểm hành lý cho các vật dụng có giá trị

Đừng nghĩ rằng chỉ khi bạn đi du lịch, tham quan các vùng đất mới có thể bị trộm đồ. Ngay khi bạn gửi hành lý tại sân bay chúng đã rơi vào tầm ngắm của những tên trộm chuyên nghiệp. Mặc dù bạn đã có những chiếc vali có khóa chắc chắn thì việc chúng bị “bốc hơi” là chuyện cực thường xuyên.

Vậy nên cách tốt nhất bảo quản tư trang khi đi du lịch là hạn chế mang theo các đồ vật có giá trị. Không nên mang trang sức, đồng hồ trong hành lý ký gửi. Với các đồ dùng cần có như iPad, máy ảnh, điện thoại bạn bắt buộc phải mang theo người thì hãy mua bảo hiểm du lịch. Nếu lỡ bị lấy mất bạn sẽ được bồi hoàn lại. Hãy nhớ rằng cất giữ biên lai các món đồ đã mua trong chuyến du lịch hay chụp ảnh lại chiếc vali nhằm giúp việc hoàn tất thủ tục bồi hoàn thuận lợi nhất.

2. Cách cất tiền theo người

Đeo túi bao tử trong người giúp giữ an toàn cho tiền bạc trong chuyến di lịch

Cách giấu tiền khi đi du lịch dù có tinh vi tới đâu thì bạn cũng vẫn có nhiều khả năng bị những tên trộm chuyên nghiệp lấy mất. Vậy nên hãy mang theo ít tiền mặt, sử dụng thẻ để đảm bảo an toàn. Hãy mang theo lượng tiền vừa đủ, vừa đảm bảo an toàn lại tránh mua sắm quá tay.

Thế nhưng, với những nơi không thể xài thẻ thì bạn cũng cần lưu ý. Tiền để trong ví nhưng chưa chắc nó có thể “kè kè” bên bạn mọi lúc, mọi nơi. Những lúc đi vệ sinh hay mải mê với những món đồ sẽ là sơ hở cho những tên đạo tặc hành nghề. Vậy đừng để tiền và giấy tờ quan trọng cùng một ngăn, thậm chí hãy mang theo ví giả để “tung hỏa mù”.

Đeo túi bao tử được coi là cách làm khá hiệu quả đặc biệt với phái nữ. Kinh nghiệm bảo quản tư trang khi du lịch tập thể của nhiều người vẫn là các loại túi đeo bên trong áo khoác. Nó khiến tài sản của bạn không bị khoe ra bên ngoài tránh tình trạng “mời anh xơi”.

Hiện nay, các loại thắt lưng đựng tiền được sử dụng với khóa kéo để tiền mặt an toàn và dễ dàng che phủ bằng áo, quần. Thậm chí nhiều khách du lịch còn để tiền trong tất, áo lót hay lô cuốn tóc, cách làm này cực an toàn. Thế nhưng, đôi khi nó khiến bạn cảm thấy bất tiện, vậy hãy chỉ để khoản tiền ít dùng tới ở các vị trí này. Một chút tiền lẻ trong ví đủ bạn chi tiêu thôi nhé.

3. Cách bảo quản đồ dùng, tiền bạc trên bãi biển

Cách cất giữ điện thoại trên bãi biển là chụp hình xong và mang đi gửi ở nơi an toàn

Tắm biển là nhu cầu thư giãn cực đã nhưng nó cũng là thời điểm khó khăn trong việc bảo quản tư trang khi đi du lịch tập thể. Trong khi tắm biển bạn vẫn có nhu cầu chụp những bức hình hay diện những bộ bikini quyến rũ thì khỏi có chỗ để tiền và tư trang.

  • Trên chiếc ghế ngồi của mình bạn có thể buộc chặt túi, ví và luôn để mắt tới nó. Bạn cũng có thể mua thêm túi du lịch để có khóa chắc chắn.
  • Cách giữ điện thoại, máy ảnh khi đi tắm biển là hãy chụp những bức hình trước khi xuống tắm. Sau đó đem gửi ở những quầy uy tín.
  • Đừng mang theo quá nhiều tiền khi đi tắm biển bởi đơn giản bạn chỉ có nhu cầu tắm và thuê trang phục hay uống một vài trái dừa, chai nước ngọt mà thôi. Mang theo nhiều không thể bảo quản tốt lại dễ bị mất đấy nhé.

4. Hãy tìm hiểu thông tin nơi bạn đến

Tìm hiểu khách sạn, villa nơi bạn đến để có sự đảm bảo an ninh tốt

Mặc dù có rất nhiều cách bảo quản tư trang khi đi du lịch. Thế nhưng với những tên trộm chuyên nghiệp và sự bất cẩn, thiếu hiểu biết của bạn cũng có thể khiến tiền, tư trang “không cánh mà bay”. Vậy nên bạn cần tìm hiểu thông tin nơi bạn tới, tình hình an ninh, những khu vực thường xảy ra trộm cắp. Tìm hiểu những nhà nghỉ, phòng trọ an toàn, chọn biệt thự villa có an ninh tốt từ những tên tuổi uy tín. Tìm nơi ký gửi đồ an toàn để an tâm trong suốt chuyến đi.

5. Tuyệt đối không khoe của khi đi du lịch

Không khoe của khi đi du lịch giúp bạn tránh xa tầm ngắm của những tên trộm

Du lịch là thời gian bạn tận hưởng cuộc sống, tận hưởng không khí, tham quan những vùng đất mới, bạn muốn có những bức hình đẹp. Thế nhưng, đừng mang theo quá nhiều trang sức hay đồ hiệu, việc “khoe của” lại khiến bạn gây chú ý tới những tên trộm mà thôi.

Đeo ít trang sức, ăn mặc giản dị hơn, tránh để lộ tiền, điện thoại ra bên ngoài để đánh lạc hướng chú ý của những tên trộm. Nó cũng là cách giữ tiền an toàn khi đi du lịch tập thể để đề phòng ngay những người bên cạnh.

Để những chuyến du lịch được thoải mái, trọn vẹn niềm vui hãy tìm hiểu kỹ những kinh nghiệm bảo quản tư trang khi du lịch tập thể. Mang theo khoản tiền vừa đủ, cất giữ tiền ở nơi khó thấy hay tránh việc “khoe của” ra bên ngoài. Điều quan trọng là mua bảo hiểm du lịch cho các món đồ có giá trị. Hi vọng với những chia sẻ của Trần duy villa sẽ giúp bạn có những trải nghiệm hoàn hảo trong chuyến du lịch của mình.

Xem thêm: