Thủy triều là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú bạn tặng cho mọi bờ biển. Và khi tới Vũng Tàu mà bỏ qua những bãi biển tươi đẹp nơi sẽ diễn ra cảnh thủy triều hùng vĩ thì quả là thiếu sót. Cùng Trần Duy Villa khám phá, lịch thủy triều của Vũng Tàu và những điểm ngắm đẹp nhất, rõ nhất.

1.Thủy triều là gì?

Thủy triều vũng tàu tuân theo quy luật

Thủy triều là một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú theo chu kỳ của nước biển, nước sông …ở mọi khu vực. Sự chuyển biến của thiên văn tác động lên hiện tượng này. Đó là lực hấp dẫn của Mặt trăng cùng các thiên thể khác ở vị trí bất kỳ trên trái đất và khi quay quanh trục sẽ tạo hiện tượng độc đáo này. Chính bởi vậy, thủy triều có 2 hiện tượng lên – xuống trong khoảng thời gian nhất định.

Lịch thủy triều ở vùng biển Vũng Tàu cũng tuân theo quy luật trên nhưng ở mỗi vị trí, mỗi hòn đảo lại có thời gian, lịch không đồng nhất. Tùy thuộc các khung thời gian.

2. Đặc điểm của hiện tượng thủy triều

Lịch thủy triều ở Vũng Tàu

Thủy triều chính là các dòng chảy có tính dao động lên – xuống hoặc đứng. Nó có tên là dòng chảy triều và khi nó dừng chuyển động sẽ được gọi là nước đứng hay nước trùng. Khi lên tới 1 vị trí nước sẽ đứng lại. Với hiện tượng nước đứng thường xảy ra khi nước triều thấp hoặc cao.

Với hai lần nước cao có đỉnh không bằng nhau ở trong một ngày sẽ được gọi là bán nhật triều. 2 lần nước ròng cao và nước ròng thấp tương tự với mực nước lớn cao và mực nước lớn thấp.

3.Lịch thủy triều Vũng Tàu

Trong lịch thủy triều Vũng Tàu bạn cần quan tâm tới các khái niệm để nắm được rõ hơn:

  • Triều cao: là hiện tượng mực nước triều dâng lên điểm cao nhất của nước biển.
  • Ngập triều hay triều lưu: Nó là một hiện tượng nước biển dâng lên làm ngập vùng gian triều.
  • Triều thấp: Là mực nước hạ thấp nhất của nước biển.
  • Triều rút/con nước ròng: Chính là hiện tượng nước biển hạ thấp trong vài giờ, nhờ đó vùng gian triều được lộ ra.

Lịch thủy triều Vũng Tàu 2019 có sự dao động giữa các ngày và nó được tuân theo quy luật tự nhiên. Việc tra cứu lịch chuẩn xác giúp bạn chọn ngày đi cũng như tìm vị trí ngắm thuận tiện nhất.

Để chọn được vị trí ngắm thủy triều Vũng Tàu đẹp nhất bạn cần tìm những vùng biển trong xanh. Nhờ đó mực nước dễ dàng được quan sát. Thêm vào đó bạn cần tìm các vị trí an toàn, không quá gần so với mực triều cao. Nước triền cao có thể làm ngập vùng bờ khá cao, nó có thể khiến bạn bị ngập nước nếu không chọn vị trí an toàn. Nghỉ ngơi thoải mái trong các biệt thự nghỉ dưỡng Vũng Tàu rồi chuẩn bị tinh thần ngắm nhìn những con nước lên xuống một cách thú vị.

4. Những vị trí ngắm thủy triều Vũng Tàu đẹp nhất.

Cũng bởi, Vũng Tàu là thành phố biển, bao quanh Vũng Tàu có đường bờ biển dài, đẹp. Việc ngắm thủy triều ở đây không khó, nếu chưa tìm được điểm đẹp thì những vị trí dưới đây cho bạn tham thú hiện tượng kỳ thú này một cách hoàn hảo nhất.

Vị trí ngắm thủy triều Vũng Tàu ở bãi Trước

Bãi Trước cho bạn những bức hình sống ảo độc đáo với hiện tượng thủy triều

Ở Bãi Trước có làn nước trong xanh do có ít khách chọn để tắm biển. Thế nhưng, đây lại là điểm ngắm thủy triều cực lý tưởng. Thậm chí, Bãi Trước còn có rất nhiều hoạt động vui chơi cực hấp dẫn khi màn đêm buông xuống. Ngắm thủy triều và tận hưởng khô khí vui nhộn cho bạn những cảm nhận hay ho về hiện tượng kỳ thú này.

Vị trí ngắm thủy triều Vũng Tàu ở Bãi Sau

Bãi Sau chính là điểm ngắm thủy triều đẹp ở Vũng Tàu

Nằm ở phía Nam của thành phố biển Vũng Tàu, ngắm thủy triều ở Vũng Tàu trên bãi sau là lựa chọn hoàn hảo. Nơi đây có bờ biển dài cùng bãi cát trắng phẳng vô cùng tuyệt đẹp. Nước biển ở bãi Sau có sự trong xanh cùng sóng vừa phải cùng nhiều hoạt động vui chơi và nhiều dịch vụ ăn uống.

Nếu muốn có những bức hình sống ảo cực ấn tượng bạn không nên bỏ qua những thời khắc thủy triều ở bãi Sau.

Vị trí ngắm thủy triều Vũng Tàu ở đảo Hòn Bà

Tại sao bạn không chọn một hòn đảo để chiêm ngưỡng hiện tượng thủy triều một cách độc đáo nhất. Hòn Bà nằm dưới chân núi Nhỏ – điểm du lịch cực hot những năm gần đây. Với con đường đá ẩn hiện theo lịch thủy triều lên xuống cho bạn những thước hình đẹp tuyệt từ thiên nhiên.

Đồi Con Heo cũng là vị trí ngắm thủy triều Vũng Tàu cực đẹp

Ngắm thủy triều ở Đồi Con Heo – Vũng Tàu cho bạn những cảm nhận khác biệt

Với việc chưa có nhiều tác động của con người, Đồi Con heo giữ được vẻ hoang sơ của thiên nhiên. Nhờ đó, hiện tượng thủy triều ở đâu có sự tự nhiên, độc đáo thuộc hàng khác biệt nhất. Chọn một vị trí là bạn đã có thể ngắm nhìn hiện tượng thiên nhiên này và có những bức hình sống ảo mà ai cũng phải trầm trồ.

Tất nhiên để có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thủy triều ở Đồi Con Heo bạn phải nắm rõ lịch thủy triều Vũng Tàu từng giờ nước lên, nước xuống để bắt trọn mọi khoảnh khắc.

Đồi Con Heo chính là địa điểm ngắm thủy triều đẹp nhất Vũng Tàu mà bạn có thể cùng “người ấy’ hay nhóm bạn chiêm ngưỡng. Nếu muốn có thể tổ chức buổi liên hoan nhẹ rồi cùng nhau chụp những bức hình sống ảo cực ít người có được. Hi vọng với những thông tin mà Trần Duy Villa chia sẻ bạn đã có thể tự tin du lịch Vũng Tàu.

Xem thêm: