Không một doanh nghiệp nào lại không thực hiện Team building và cũng không có cá nhân trong doanh nghiệp nào lại chưa từng tham gia Team building. Team building cũng đang là hoạt động được thực hiện tại các bãi biển, resort do có vị trí, không gian phù hợp. Vậy Team building là gì? Bạn đã hiểu rõ? Nếu chưa thì Trần Duy Villa sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất.

1.Team building là gì?

Team Building là nhóm các trò chơi cần các thành viên cùng thực hiện

Hầu hết trong chúng ta ai cũng đã từng tham gia các trò chơi tập thể, nhưng lại không hề biết nó là một dạng của Team building. Để hiểu chính xác về thuật ngữ này ta cần bóc tách Team building ra. Trong đó Team có nghĩa là nhóm, building có nghĩa là xây dựng. Team building hiểu theo cách đơn giản nhất nó là xây dựng một nhóm.

Team building đang ngày càng phổ biến và được khuyến khích tại các công ty, doanh nghiệp, tổ chức. Vậy tại sao cần phải xây dựng các nhóm? Câu trả lời nằm ở việc phát triển của doanh nghiệp, công ty đó. Công ty muốn phát triển, muốn vững mạnh, muốn đàm phán được nhiều hợp đồng không phải chỉ dựa vào trí tuệ, sức lực của một hay một vài người. Mà nó cần sự hợp tác của tất cả các cá nhân từ người cấp cao nhất tới người cấp thấp nhất.

Mỗi người trong doanh nghiệp là một thành viên có giá trị cũng như góp phần làm nên thành công trong một nhóm. Khi một cá nhân không hợp tác với các thành viên còn lại nghĩa là nguy cơ nhóm đó có thể sụp đổ. Nói như vậy không phải hàng ngày, hàng giờ các cá nhân phải giao lưu với nhau để hiểu nhau. Họ phải có công việc, nhiệm vụ của mình. Việc tổ chức các team building trò chơi nhằm giúp các thành viên gặp gỡ, trò chuyện, hiểu nhau hơn. Từ đó giúp doanh nghiệp có một tập thể vững mạnh.

Vậy thực chất Team Building chí là một khóa học mà ở đó các trò chơi được các thành viên là các học viên thực hiện, trải nghiệm các tình huống. Các tình huống sẽ nhằm thực hiện một mục tiêu chung của nhóm.

2. Những doanh nghiệp nào cần tổ chức Team Building?

Team Building phù hợp cho mọi công ty, doanh nghiệp

Không phải doanh nghiệp lớn, công ty lớn mới cần tới Team Building, mọi tổ chức, doanh nghiệp đều cần đến hoạt động này. Đặc biệt với doanh nghiệp chưa có sự gắn kết giữa các thành viên hay còn tồn tại nhiều mâu thuẫn.

Đặc biệt với những doanh nghiệp lớn, nhiều phòng, nhiều nhóm, nhiều văn phòng, nhiều chi nhánh ở các nơi thì Team Building lại là cơ hội cho họ được làm quen và tăng mối quan hệ.

3. Mục tiêu của việc tổ chức Team Building

Team Building gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp

Như đã nói bên trên, Team Building game nhằm gắn kết các thành viên, giúp họ hiểu và hợp tác với nhau. Vậy mục tiêu của việc tổ chức Team Building là gì?

  • Phá vỡ rào cản giữa các thành viên trong các bộ phận với nhau.
  • Xây dựng lòng tin với nhau để hoàn thành mục tiêu chung
  • Phát huy tính sáng tạo
  • Làm quen với việc làm việc nhóm
  • Thúc đẩy sự chủ động trong công việc.
  • Tạo mối quan hệ gắn kết hơn.

4. Phân loại Team Building

Team Building dành cho mọi lứa tuổi

Team Building không phải là loại hành chỉ dành cho nhân viên các công ty, doanh nghiệp. Nó là các trò chơi dành cho mọi lứa tuổi như:

  • Team Building dành cho các em học sinh: Với những kịch bản đơn giản, dễ chơi giúp các em rèn luyện sức khỏe.
  • Team Building cho giới trẻ: Các bạn trẻ ngoài sức khỏe còn có sự thông minh và đây là yếu tố rất cần thiết trong các game Team Building.
  • Team Building cho khối văn phòng: Với đặc thù ngồi văn phòng nên các game Team Building giúp các nhân viên vận động, thư giãn và liên kết với nhau.
  • Team Building cho người cao tuổi: Ở độ tuổi cao rất khó vận động nhưng các trò chơi đơn giản giúp người cao tuổi thư giãn và tăng cường sức khỏe.

5. Thời gian tổ chức Team Building

Tùy thuộc số lượng nhân viên mà thời gian tổ chức Team Building khác nhau. Thế nhưng, để có được sự gắn kết thì chắc chắn phải mất từ 1 tới 2 ngày tổ chức thì hoạt động này mới đem lại kết quả tốt. Nếu tổ chức quá nhanh các thành viên chưa kịp làm quen, giao lưu, trò chuyện với nhau. Họ chỉ có thời gian chơi các trò chơi, nắm quy luật thậm chí là có thể chơi rất rời rạc.

6. Địa điểm tổ chức Team Building

Team Building được toorb chức nhiều tại các bãi biển

Team Building trên biển đang là lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp. Lý do là bởi đây có không khí thoáng mát, có diện tích rộng cùng với các tiện ích ăn uống, vui chơi phục vụ mọi nhu cầu của các thành viên. Ở đây còn có các villa nghỉ dưỡng với diện tích với sức chứa lớn cùng không gian riêng cho một nhóm công ty vui chơi, sinh hoạt hay tổ chức tiệc BBQ. Cùng ăn, cùng sinh hoạt giúp các thành viên có nhiều cơ hội giao lưu, chia sẻ và trò chuyện với nhau.

Trên những bãi biển đẹp các nhóm chơi dễ dàng thực hiện các thử thách. Các trò chơi cũng được thực hiện dễ dàng hơn nhờ đó tăng mối liên kết với nhau.

Team Building còn được thực hiện trên các resort với diện tích rộng, có nhiều thiết bị phụ trợ, không gian thiên nhiên thoải mái. Các resort hiện nay cũng trang bị rất nhiều trò chơi cho các nhóm chơi Team Building.

Việc kết hợp giữa du lịch và Team Building nhằm tạo ra những tiếng cười, gắn kết các thành viên với nhau đang là lựa chọn của nhiều công ty. Lựa chọn các biệt thự, khu nghỉ dưỡng cũng rất cần thiết nhằm giúp các thành viên gắn kết với nhau hơn. Trần Duy Villa là nhà cung cấp villa nghỉ dưỡng cho các gia đình, doanh nghiệp, công ty với chất lượng hạng sang cùng đầy đủ tiện ích sẽ giúp các thành viên có những trải nghiệm không thể quên.

Xem thêm: