Vì tuổi trẻ là những chuyến đi và nếu trong cuộc hành trình đó bạn bỏ quên Vũng Tàu thì thật là đáng tiếc. Thế nhưng, nếu cứ xách ba lô lên và đi mà chưa tìm hiểu các vấn đề về thành phố du lịch này thì chắc hẳn chuyến đi của bạn sẽ gặp không ít khó khăn. Hay đơn giản bạn sẽ mất thời gian, tốn chi phí mà thôi. Chính bởi vậy, Trần Duy Villa sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ A – Z giúp bạn có chuyến đi cực thú vị.

1.Thời điểm tuyệt vời nhất để đi Vũng Tàu

Vũng Tàu có khí hậu ôn hòa thích hợp du lịch quanh năm

Vũng Tàu là thành phố biển gần với TP. HCM nhất, nơi đây có những bãi biển được yêu thích cho “cơn thèm” biển xanh bất chợt ùa tới. Vũng Tàu nằm trong vùng khí hậu Đông Nam Bộ nên chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa nên ở nơi đây chia ra làm 2 mùa chính.

  • Mùa khô: Từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau
  • Mùa mưa: Từ tháng 5 tới tháng 10

Tuy chi ra làm 2 mùa nhưng nơi đây có khí hậu vô cùng dễ chịu với nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C. Nhờ thời tiết ôn hòa nên Vũng Tàu sẵn sàng đón khách du lịch đến quanh năm. Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2019 cho thấy rằng bạn chỉ cần theo dõi dự báo thời tiết và không đi vào các ngày có bão hay mưa. Còn lại bạn có thể thỏa thích khám phá thiên nhiên con người nơi đây.

Tất nhiên là với khí hậu ôn hòa cộng thêm cảnh vật phong phú khiến Vũng Tàu trở thành điểm đến của đông du khách. Vào các ngày cuối tuần nơi đây luôn đông đúc, vậy nên các dịch vụ cũng tranh thủ tăng giá cao hơn so với thông thường. Để có thể thoải mái và tiết kiệm chi phí trong chuyến đi hãy tránh những ngày lễ, cuối tuần ra nhé.

2. Đến Vũng Tàu bằng phương tiện gì?

Chỉ cách chốn phồn hoa Sài Thành chưa tới 120 km, Vũng Tàu luôn là điểm tới cho mọi chuyến du lịch. Cũng bởi sự nổi tiếng của mình mà nhiều khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng, điểm vui chơi mọc lên khiến bạn không có thời gian tận hưởng hết. Xách ba lô lên và làm cuộc “đi trốn” đến biển xanh ngay thôi.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu cho du khách ở Hà Nội

Nếu bạn ở Hà Nội thì bạn phải đi đường vòng bởi Vũng tàu chưa có sân bay cho du khách tới trực tiếp. Bạn chỉ có thể tới đây bằng 2 cách:

  • Cách 1: Bạn di chuyển bằng máy bay tới sân bay Tân Sơn Nhất rồi đi ô tô, xe bus, tàu cánh ngầm, xe máy ra Vũng Tàu. Theo nhiều khách du lịch Vũng Tàu cho hay, bạn nên chọn các hãng máy bay Vietjet Air hay Jetstar. Bởi 2 hãng này có xe đón du khách đi Vũng Tàu ngay tại sân bay.
  • Cách 2: Để tiết kiệm chi phí bạn đi xe khách từ Hà Nội đến Vũng Tàu. Bạn đón xe từ Mỹ Đình, Giáp Bát hay Lương Yên.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu cho du khách ở TP . HCM

Bạn có thể tới Vũng Tàu bằng xe máy để thưởng ngoại và check in mọi nơi

Từ HCM bạn chỉ phải di chuyển 125 km là đã có thể hít thở bầu không khí của Vũng Tàu. Từ đây, bạn có thể chọn nhiều phương tiện tới Vũng Tàu.

  • Ô tô khách: Đây có lẽ là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn. Đặc biệt là các bạn trẻ bởi chi phí thấp, an toàn và không bị mệt. Bạn có thể đón xe khách tại bến miền Đông, đón xe tại bến xe khách Vũng Tàu khi về. Với mức giá từ 60k tới 80k/người.
  • Xe máy hay ô tô tự lái: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu dành cho các du khách tới Vũng Tàu bằng xe máy hay tự lái ô tô nên đi theo hai lộ trình sau. Lộ trình 1: Đi theo QL 1, tới cầu Đồng Nai bạn rẽ phải theo quốc lộ 51 tại ngã tư. Từ đây bạn chỉ cần đi thẳng 100km là tới thành phố Vũng Tàu. Lộ trình 2: Bạn xuất phát từ bến phà Cái Lái (Q.2, TP HCM), tới cổng khu công nghiệp Nhơn Trạch thì rẽ theo quốc lộ 51. Đi 80 km là bạn tới TP Vũng Tàu.
  • Di chuyển bằng xe bus: Đi xe bus giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất nhưng bạn mất khá nhiều thời gian do phải đổi xe 3 lần. Bạn đi tuyến 150 với giá vé 6.000đ/lượt. Đi tuyến 11 giá vé 17.000đ/lượt và tuyến số 6 là 20.000đ/lượt.
  • Di chuyển bằng tàu cánh ngầm: Đây là phương tiện tiết kiệm thời gian giúp bạn có nhiều thời gian tham quan Vũng Tàu. Đi tàu cánh ngầm tới Vũng Tàu bạn chỉ mất khoảng 1h20 phút hoặc nhanh hơn. Chỉ 30 phút là có chuyến tàu chạy nên bạn hoàn toàn yên tâm. Giá vẻ khoảng 200.000đ đến 250.000đ cho người lớn, trẻ em khoảng 100.000đ. Bạn có 2 hình thức mua vé là đặt online và mua trực tiếp tại quầy. Hiện nay, nhiều khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng có liên kết lấy vé tận nơi cho khách hàng nên rất thuận tiện, tiết kiệm thời gian.
  • Di chuyển bằng taxi: Nếu bạn dư giả về kinh phí thì có thể chọn taxi làm phương tiện di chuyển.

Di chuyển trong Vũng Tàu

 Thành phố biển Vũng Tàu có nhiều khu du lịch, nhiều bãi tắm và điểm check in cực chất. Để di chuyển tới các điểm du lịch bạn có thể chọn các hình thức như taxi, xe máy, ô tô, xe điện ….Các hãng taxi ở Vũng Tàu khá chuyên nghiệp, nhanh chóng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

  • Taxi: phù hợp cho nhóm đi đông hay đi theo gia đình. Các bạn có thể gọi các hãng taxi như: Petro (SĐT: 0254.3.851.851), Vinasun (SĐT: 0254.38.27.27.27), Mai Linh (SĐT: 0254.3.56.56.56).
  • Xe máy: Dịch vụ thê xe máy ở Vũng Tàu khá phát triển với mức thuê trong ngày (120.000 VND – 200.000 VND/ ngày) cực phù hợp với mọi khách du lịch. Nếu muốn ngắm ngía mọi nơi, check in mọi lúc hay tự do đến và về thì xe máy là lựa chọn phù hợp nhất để tham thú Vũng Tàu.
  • Xe đạp đôi: với giá thuê khoảng 20.000đ/giờ, xe đạp đôi rất thuận tiện vào buổi tối cho các cặp tình nhân.

3. Các địa điểm du lịch ở Vũng Tàu

Trong kế hoạch du lịch Vũng Tàu bạn cần tính toán và vạch ra cũng như tìm hiểu các điểm du lịch. Để từ đó có thể tính toán chi phí thời gian hợp lý, đặc biệt nếu không có quá nhiều thời gian.

Các bãi biển Vũng tàu

Làn nước biển xanh trong của bãi Dứa

  • Bãi Trước: Có chiều dài đường bờ biển tới 20km, làn nước biển xanh trong. Đây cũng là bãi biển trung tâm của Vũng Tàu nơi bạn có thể sử dụng mọi dịch vụ trên bờ.
  • Bãi Sau: Có làn nước trong hơn bãi Trước lại có đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi.
  • Bãi Dâu: Là bãi tắm còn khá hoang sơ, nơi bạn có thể check in thả ga cùng lũ bạn.
  • Bãi Dứa: Có diện tích nhỏ nhưng ở đây có các dịch vụ ăn uống lưu trú đang phát triển.

Các điểm du lịch không thể bỏ qua

Ngọn hải đăng Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng

  • Ngọn hải đăng: Đây chính là điểm du lịch ở Vũng Tàu được nhiều người lựa chọn. Nơi đây bạn có thể phóng tầm mắt tới toàn bộ thành phố và biển Vũng Tàu.
  • Tượng chúa Kito: Có độ cao 170 m so với mực nước biển, tượng cao 32 m và cánh tay sải dài 18.3 m.
  • Bạch Dinh (Villa Blanche): Ấn tượng với lối kiến trúc Pháp, La Mã, nơi đây còn lưu giữ 19 khẩu thần công và rất nhiều đồ cổ có giá trị.

Những điểm vui chơi mới ở Vũng Tàu

Bến thuyền Marina là điểm sống ảo lý tưởng

  • Mũi Nghinh Phong – Cổng trời Vũng Tàu: Có cảnh vật ấn tượng là nơi chụp choẹt cực đã của giới trẻ.
  • Đồi Con Heo: Có view đẹp nhất thành phố Vũng Tàu, đồi Con heo là điểm check in đẹp và miễn phí tại Vũng Tàu mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua. Với hàng rào lên hình cực ấn tượng cho bạn sống ảo bất chấp thời tiết.
  • Bến thuyền Marina Vũng Tàu: Bộ hình như trời tây sẽ là những gì bạn có thể có được khi tới với bến thuyền Marina Vũng Tàu. Với các loại cano, thuyền du lịch theo lựa chọn của bạn. Không khí trong lành, xanh mát của đại dương sẽ giúp bạn quên đi mọi lo toan của cuộc sống.
  • Đảo Hòn Bà: Điểm độc đáo ở đây là con đường đi ra biển khi thủy triều rút giúp bạn có khung cảnh ấn tượng cho những bức hình.

4. Những món ăn nổi tiếng tại Vũng Tàu

Bánh Khọt là đặc sản của Vũng Tàu nhất định phải thử

  • Bánh Khọt: Không phải nổi tiếng với hải sản, Vũng Tàu khiến bạn không thể quên với món bánh Khọt cực hấp dẫn. Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu của nhiều blog cho biết nên thưởng thức bánh Khọt ở các địa chỉ Quán Gốc Vú Sữa: 14 Nguyễn Trường Tộ. quán Út Loan: 67 Bà Triệu, quán Bà Hai: 376/27 đường Lê Lợi.
  • Bánh bông lan trứng muối: Cũng là đặc sản mang hương vị đặc trưng của nơi đất biển.
  • Hải sản: Bạn có thể thưởng thức mọi loại hải sản theo nhiều cách chế biến ở con đường ăn vặt Vũng Tàu, với mức giá rất rẻ cho bạn ăn thả ga. Nếu không bạn có thể tới quán nướng cô Nên để thưởng thức các món chiên. Ốc đủ món tại Ốc Năm Tầng: A12 Nguyễn Thái Học, P.7.

5. Địa chỉ lưu trú tốt nhất Vũng Tàu

Biệt thự Seaview 3 Vũng Tàu có view cực đẹp

  • Biệt thự nghỉ dưỡng: Nếu du lịch theo gia đình hay theo đoàn bạn có thể chọn các biệt thự Vũng Tàu của Trần Duy Villa. Với nội thất tiện nghi, hiện đại, bếp với đầy đủ dụng cụ nấu nướng cho bạn đi chợ và chuẩn bị bữa tối cho cả gia đình. Lại được thư giãn trong bể bơi riêng, nếu muốn bạn có thể tổ chức tiệc BBQ ngoài trời. Ngoài ra, các villa này gần trung tâm, có view ngắm biển cực đẹp. Những lựa chọn tốt nhất là: TRẦN DUY LUXURY VILLA 2, Biệt thự Seaview 3 Vũng Tàu, Biệt thự Sapphire 02, Biệt thự Hoàng Gia 3, Biệt thự Seaview 2 Vũng Tàu …
  • Căn hộ khách sạn: Các loại hình căn hộ khách sạn đang là lựa chọn của nhiều khách du lịch do có thiết kế như một ngôi nhà với các tiện ích bên trong. Bạn có thể chọn lựa các căn hộ hạng sang của Trần Duy Villa như: Căn hộ Siêu Lung Linh – Sát ngay Bãi Sau Vũng Tàu, chỉ 100k/ 1 người. căn hộ 2 Bedroom Sơn Thịnh 2, Luxury Studio Seaview …
  • Resort Vũng Tàu: Với khách hạng sang muốn thư giãn trong không gian hoàn hảo có biển có chất lượng dịch vụ 24/24 thì bạn có thể lựa chọn: Pullman Vung Tau, Lan Rừng Resort & Spa, The Grand Hotel Vũng Tàu …
  • Khách sạn Vũng Tàu: Với chi phí thấp hơn bạn có thể chọn các khách sạn Vũng Tàu trên đường Hạ Long, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh…

Bởi Vũng Tàu luôn là điểm cực Hot trong chuyến hành trình của nhiều du khách, nên để thuận tiện bạn nên đặt phòng các villa, khách sạn để tránh hết phòng, tăng giá. Bạn cũng cần theo dõi dự báo thời tiết trước khi đi cũng như tìm hiểm các điểm đến, giá vé và luôn chú ý tới tài sản khi tắm hay vui chơi để tránh bị các tên trộm hỏi thăm. Hi vọng, Trần Duy Villa giúp bạn có lịch trình tốt nhất cho chuyến đi của mình.

Xem thêm: