Việc lựa chọn villa cho chuyến du lịch, nghỉ dưỡng đã không còn xa lạ, bởi nó vừa có sự thoải mái, tiện nghi cùng mức giá rất phù hợp. Bạn có thể thoải mái và sống như trong chính ngôi nhà của mình ở mọi nơi. Vậy villa là gì? Nếu chưa thực sự hiểu khái niệm này thì bài viết này Trần Duy Villa sẽ cho bạn câu trả lời rõ nhất. Ngoài ra, bài viết còn có nội dung về việc phân loại các villa và phân biệt villa với các mô hình kiến trúc khác.

1.Villa là gì?

Villa có kiến trúc sang trọng, riêng biệt

Villa dịch sang tiếng Việt có nghĩa là biệt thự, nó chính là hình thức lưu trú đang được phát triển. Thông thường villa được xây dựng ở các khu đất có diện tích lớn và khá tách biệt với các khu vực xung quanh nhằm giúp khách du lịch có sự yên tĩnh, riêng tư. Các thiết kế trong villa đều mang sự sang trọng, hiện đại, gần gũi với thiên nhiên.

Mỗi villa đều phải có phòng khách cùng nhiều phòng ngủ với sức chứa từ 2 tới 40 người, có sân vườn rộng cùng bể bơi riêng. Ngoài ra, villa còn phải có nhà bếp với đầy đủ tiện nghi để khách du lịch có thể nấu ăn như ở nhà. Với tường bao bọc để tách biệt với thế giới xung quanh cùng lối đi riêng tạo sự riêng biệt.

2. Tại sao nên lựa chọn villa làm nơi lưu trú trong các chuyến du lịch?

Villa có kiến trúc đẳng cấp, sang trọng, độc đáo, tiện nghi

Kinh nghiệm thuê villa trên thế giới và ở Việt Nam cho thấy, việc chọn lựa loại hình lưu trú này rất hợp lý. Đặc biệt với các nhóm gia đình, nhóm bạn, nhóm doanh nghiệp bởi lẽ.

  • Villa có không gian riêng tư, yên tĩnh: Bạn có thể thoải mái chơi đùa, sinh hoạt, bơi, vui chơi, tổ chức tiệc BBQ ngoài trời mà không sợ làm ảnh hưởng tới ai. Không gian riêng tư cho phép bạn thoải mái trong suốt hành trình.
  • Villa có thiết kế sang trọng, tiện nghi: Ngay cả khu bếp cũng được thiết kế đầy đủ tiện nghi để bạn sinh hoạt thoải mái như chính ngôi nhà của mình. Ngoài ra với nội thất sang trọng cho bạn trải nghiệm sự đẳng cấp.
  • Villa có mức giá phù hợp: Với sức chứa tới 40 người, nếu chia theo đầu người bạn đang chịu mức thuê thấp hơn hoặc bằng với khách sạn lại có sự riêng tư.

3. Phân loại villa đang có trên thế giới

Các loại biệt thự nghỉ dưỡng được xây dựng tùy theo khu vực, nhu cầu của khách hàng. Nó được chia làm 3 loại chính dưới đây.

Biệt thự đơn lập

Villa Garden – Biệt thự sân vườn

Với khuôn viên độc lập không chung tường rào, lối đi với các biệt thự khác. Thậm chí các biệt thự nằm cách xa nhau để có khoảng không gian cho sân vườn, tiểu cảnh. Loại villa này thường được xây ở các khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp với giá thuê khá đắt đỏ nhưng bù loại bạn được trải nghiệm, thư giãn ngày nghỉ theo đúng nghĩa.

Biệt thự song lập

Biệt thự villa song lập lại chỉ có 3 mặt thoáng do 1 mặt tiếp xúc và liền với biệt thự bên. Nếu nhìn qua có thể bạn tưởng lầm đây là 1 căn biệt thự. Loại này được xây dựng ở những kbu có diện tích nhỏ.

Biệt thự liền kề

Là các căn biệt thự nằm tách nhau nhưng được xây dựng giống nhau và nằm liền kề nhau tạo thành một hàng đồng nhất. Loại biệt thự này thường có diện tích nhỏ hẹp hơn biệt thự đơn lập. Có thể không có bể bơi riêng.

4. So sánh villa với các mô hình kiến trúc khác

Villa chính là một dạng biệt thự nghỉ dưỡng có đủ nội thất, tiện nghi như một ngôi nhà, villa còn có sân vườn, bể bơi cùng view thường cực đẹp. Vậy còn các mô hình kiến trúc khác.

Bungalow là gì?

Bungalow giữa làn nước của biển cả

Cũng hướng tới sự riêng tư cho khách hàng nhưng Bungalow lại có diện tích nhỏ, hẹp và thường được làm bằng chất liệu gỗ, tre, nứa gần gũi với thiên nhiên. Kết cấu đơn giản có thể dịch chuyển hoặc nằm lơ lửng trên mặt biển, sườn các ngọn đồi, núi. Nó giúp cho khách du lịch có cảm giác gần với thiên nhiên lại vô cùng riêng tư.

Căn hộ khách sạn

Các căn hộ khách sạn mang hình thức là một phòng của các khách sạn nhưng bên trong lại có đầy đủ tiện nghi như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp được trang bị đủ tiện nghi như nồi, bếp, bát, đũa. Nó giúp du khách trải nghiệm phong cách du lịch như trong chính ngôi nhà mình.

Homestay là gì?

Homestay cho bạn trải nghiệm cùng ăn, ở với người bản địa

Là loại hình lưu trú độc đáo, Homestay cho phép du khách ở, ăn, sinh hoạt với người dân bản địa. Nhờ đó họ có thể tìm hiểu sâu về con người, phong tục những vùng đất nơi họ tới. Họ còn có thể được gặp gỡ nhiều bạn bè, trau dồi vốn ngoại ngữ. Với mức giá khá thấp nhưng bạn vẫn có được sự thoải mái cùng khác biệt với các loại hình lưu trú khác.

Khách sạn là gì?

Khách sạn là loại hình lưu trú khá cao cấp, với việc thuê phòng lưu trú bạn sẽ được hưởng các tiện ích trong khách sạn như bể bơi, nhà ăn, câu lạc bộ sức khỏe, nhà hát, xông hơi …tùy vào mức giá mà chất lượng dịch vụ, nội thất được phân chia theo.

Villa chính là loại hình du lịch đang được lựa chọn nhiều, với tiện ích cùng sự riêng tư và thoải mái giúp cho khách du lịch có thể tự do, thoải mái trong suốt chuyến hành trình. Trần Duy Villa là nhà cung cấp hệ thống villa nghỉ dưỡng hàng đầu tại Vũng Tàu. Có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng trong việc ở, tổ chức tiệc ngoài trời ….

Xem thêm: